วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ผู้ว่าฯ ให้กำลังใจประชาชนชาวนครศรีธรรมราชเดินทางเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ

เมื่อ 31 ต.ค.59 ที่โรงเรียนนานาชาติเทศบาลนครนครศรีธรรมราช นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชพร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด นายกเหล่ากาชาดจังหวัด และนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนที่เดินทางเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท
โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชและคณะ ได้ยืนโบกมือส่งผู้ที่เดินทางเที่ยวแรกด้วยรถบัสจำนวน 15 คัน รวม 750 คน พร้อมรถตู้เจ้าหน้าที่ผู้ประสานงาน 1 คัน และรถพยาบาล 1 คัน ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช จะเดินทางไปสมทบกับประชาชนที่ท้องสนามหลวงด้วย สำหรับจังหวัดนครศรีธรรมราชได้กำหนดแผนการเดินทาง 5 ครั้ง ๆ ละ 750 คน รวม 3,750 คน ดังนี้ วันที่ 1,20 พฤศจิกายน 2559 วันที่ 9,28 ธันวาคม 2559 และวันที่ 16 มกราคม 2560 ดังนั้น จังหวัดนครศรีธรรมราชจึงขอให้ประชาชนที่มีความประสงค์เดินทางเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท โปรดแจ้งรายชื่อได้ที่ที่ว่าการอำเภอที่มีภูมิลำเนาอยู่ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยผู้ที่ร่วมเดินทางจะได้รับการดูแล อำนวยความสะดวก จากเจ้าหน้าที่ทั้งระหว่างการเดินทาง จุดพักระหว่างทาง และจุดพักคอยจะมีอาหารและน้ำดื่มไว้บริการ รวมทั้งการดูแลรักษาพยาบาลเบื้องต้นทั้งไปและกลับ
สำหรับจังหวัดนครศรีธรรมราช มีจุดพักระหว่างทาง ณ ค่ายธนะรัตน์ จ.ประจวบคีรีขันธ์เพื่อปฏิบัติภารกิจส่วนตัว จุดพักรอ ณ พุทธมณฑลสาย
4 และจุดรับ- ส่ง หน้ากองสลาก ทั้ง 2 ฝั่งถนนราชดำเนิน กทม. โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการจัดหารถบัสเพื่อใช้ในการเดินทาง สำหรับประชาชนที่เดินทางไปด้วยตัวเอง ทั้งส่วนบุคคลและคณะบุคคล ขอให้แจ้งให้อำเภอทราบด้วย เพื่อความสะดวกในการติดต่อประสานงานกับส่วนกลางในการเข้าเฝ้ากราบถวายบังคมพระบรมศพฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น