วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2561

คนไทยเก็บภาพประวัติศาสตร์ในหลวง ร.10ทรงราชย์ ซื้อหนังสือพิมพ์เกลี้ยงแผง


ประชาชนชาว จ.ชัยนาท ทั้งในเมืองนอกเมือง แห่มารอซื้อหนังสือพิมพ์ฉบับประวัติศาสตร์ วันขึ้นครองราชย์รัชกาลที่ 10 เจ้าของร้านสั่งเพิ่ม 5 เท่าของยอดขายปกติไม่ถึงเที่ยงเกลี้ยงแผง...
เช้าเมื่อ 2 ธ.ค.59 ประชาชนชาว จ.ชัยนาท ทั้งในตัวอำเภอเมือง และอำเภอข้างเคียง ทยอยออกมาหาซื้อหนังสือพิมพ์รายวันฉบับต่างๆ ที่หน้า 1 วันนี้ ได้ตีพิมพ์ภาพเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามกุฎราชกุมาร ทรงราชย์เป็นสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรี หลังจากที่คณะบุคคลที่นำโดยพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ได้กราบบังคมทูลอัญเชิญเสด็จขึ้นทรงราชย์ เมื่อคืนวันที่ 1 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ ชาวบ้านที่มาซื้อหนังสือพิมพ์ฉบับประวัติศาสตร์ บอกว่าต้องการที่จะซื้อหนังสือพิมพ์ที่ตีพิมพ์ภาพประวัติศาสตร์นี้ไว้ เป็นที่ระลึกแห่งความจงรักภักดีในการเปลี่ยนรัชกาล ซึ่งหลายคนบอกว่าคงไม่มีโอกาสอีกแล้วในชีวิตนี้ที่จะได้ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์แบบนี้
ในโอกาสมหามงคลเช่นนี้ หนังสือพิมพ์ทุกหัวต่างตีพิมพ์ภาพประวัติศาสตร์ไว้บนหน้า 1 ของหนังสือพิมพ์ รวมทั้งภาพหน้าใน และจากการคาดการณ์ว่าจะมีประชาชนมาหาซื้อจำนวนมาก ทางร้านขายหนังสือพิมพ์จึงสั่งหนังสือพิมพ์เพิ่ม
จากยอดขายปกติถึง 5 เท่า คาดว่าหนังสือพิมพ์ทั้งหมดที่สั่งมาจะใช้เวลาไม่เกินเที่ยงวันของวันนี้ จะมีคนมาซื้อจนหมดเกลี้ยงแผงแน่นอน
นายไสว แสงทอง อายุ 56 ปี เปิดเผยว่า ในส่วนตัวนั้น รักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่แล้ว แม้ว่าตนจะรักเคารพพ่อหลวง รัชกาลที่ 9 มาก จนในใจคิดว่าพ่อหลวงยังไม่จากเราไปไหน ถึงอย่างไรก็ตามประเทศจะขาดพระราชาไม่ได้ โดยส่วนตัวแล้วไม่ว่าจะรัชกาลใด ถ้าเราเกิดเป็นคนไทย ก็จะต้องเทิดทูนพระมหากษัตริย์ไว้เหนือเกล้า เพราะนั่นเป็นสิ่งที่แสดงให้คนต่างชาติเห็นว่า เราคือคนไทย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น