วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

พสกนิกรพุทธ มุสลิม 4 จชต. ออกเดินทางด้วยรถไฟ ไปเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


         พสกนิกรพุทธ มุสลิม 4 จชต. ออกเดินทางด้วยรถไฟ ไปเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังศูนย์ประสานงานญาลันนันบารู สานต่อพระราชปณิธาน ทำความดีเพื่อพ่อ อาสาช่วยพาไปแสดงความอาลัยพ่อหลวง
วันที่ (5 พ.ย. 59) ที่สถานีรถไฟยะลา ศูนย์ประสานงานญาลันนันบารู ได้จัดกิจกรรมอาสานำประชาชนชาวไทยพุทธและมุสลิมที่ขาดโอกาส ในพื้นที่ จชต. จำนวน 85 คน เดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อไปเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง โดยใช้บริการรถไฟฟรี ขบวนรถเร็วที่ 172 คันที่ 10 จากสถานีรถไฟยะลา สถานีรถไฟกรุงเทพมหานคร โดยมีนายอับดุลเราะมัน สายาดะ รองประธานศูนย์ประสานงานญาลันนันบารู พร้อมด้วยจิตอาสา จำนวน 10 คน คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่เดินทางในครั้งนี้
สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ เป็นกิจกรรม "ช่วยพาไปถวายอาลัยพ่อหลวง" สานต่อพระราชปณิธาน ทำความดีเพื่อพ่อ ซึ่งภาคประชาชนจังหวัดยะลา ร่วมกับ ศูนย์ประสานงานญาลันนันบารู และสถานีรถไฟยะลา จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 5-8 พฤศจิกายน 2559 เพื่อนำประชาชนที่ยากจน ขาดโอกาสทางสังคม และประชาชนทั่วไป ในพื้นที่ จชต. ให้สามารถเดินทางไปถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และลงนามสมุดหลวงเพื่อแสดงความอาลัย โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้จัดรถไฟฟรี รับส่งประชาชน จากสถานีรถไฟยะลา-สถานีรถไฟกรุงเทพฯ จำนวน 76 ที่นั่ง ซึ่งยอด รวม 4 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา มีจำนวนทั้งสิ้น 85 คน แบ่งเป็นศาสนาอิสลาม จำนวน 63 คน และศาสนาพุทธ จำนวน 22 คน โดยทางคณะฯ มีกำหนดการเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2559 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป ขณะที่ประชาชนทุกคน ทั้งชาวไทยมุสลิม ชาวไทยพุทธ ที่ได้เข้าร่วมในการเดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพฯ ต่างดีใจ ที่ได้มีโอกาสเดินทางไปในครั้งนี้

          ด้าน นางสาวสะฮานี อาแด จิตอาสาญาลันนันบารู ซึ่งเป็นผู้ดูแลคอยให้ความช่วยเหลือ ประชาชนที่เดินทาง กล่าวว่า ตนเองเป็นจิตอาสาที่สมัครมาทำหน้าที่ดูแล มวลชนที่จะไปเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพฯ ซึ่งจะดูแลทุกอย่างตั้งแต่การเดินทางจากสถานีรถไฟ ความเป็นอยู่อาหารการกิน เพื่อให้ประชาชนมีความสะดวก ตลอดระยะเวลาการเดินทาง ไป-กลับ ให้ประชาชนที่ลำบาก ที่อยากจะไปกราบพระบรมศพฯ ได้มีโอกาสไป เพราะมวลชนบางคนตั้งแต่เกิดมา ได้บอกว่ายังไม่ได้ทำดี ไม่ได้เข้าถึง วันนี้ก็เป็นวันที่มีจิตใจตั้งมั่น อยากไปให้ถึงจุดตรงนั้น ในฐานะที่เราเป็นจิตอาสา ดูแลชุมชน และทีมสต๊าฟทั้งหมดก็จะพามวลชนไปตรงนั้น ทั้งนี้ก็เพื่อทำดีเพื่อพ่อ ทดแทนบุญคุณท่าน ซึ่งพ่อของแผ่นดินท่านเหนื่อย และลำบากเพื่อพวกเรามามากแล้ว ก็อยากจะทำเพื่อท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น