วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ร่วมพิธีถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 เนื่องในวันมหาธีรราชเจ้า

เมื่อ 25 พ.ย.59 ร้อยเอก พฤกษชาติ พูลพัฒนโยธิน ผู้บังคับกองร้อยปฏิบัติการจิตวิทยาที่ 4 นำกำลังพล นายทหาร และนายสิบ ร่วมพิธีถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 บริเวณหน้าสนามหน้าบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6
กองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ เมืองนครศรีธรรมราช โดยมี พลตรี วรพล วิศรุตพิชญ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาวชิราวุธ พระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระราชกรณียกิจ สร้างความเจริญรุ่งเรืองและความมั่นคงให้แก่ประเทศชาติบ้านเมืองเป็นอเนกประการ ดังปรากฏผลงานเด่นชัดถึงปัจจุบัน ด้านการปกครอง ทรงปรับปรุงการปกครองแผ่นดิน ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ทรงพระราชทานพระบรมราโชบาย
อีกทั้ง ทรงพระราชทานกำเนิดหน่วยทหารขึ้นในภาคใต้ ณ ค่ายวชิราวุธจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นหน่วยแรก ด้านการทหาร ทรงมีพระราชปณิธานอันแน่วแน่ในการจัดตั้งหน่วยทหารเพื่อรักษาแผ่นดินภาคใต้ ณ จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นแห่งแรกเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2495 และจากการริเริ่มตั้งหน่วยทหารดังกล่าว จึงเป็นรากฐานในการขยายหน่วยทหารขึ้นเป็นกองทัพภาคที่ 4 จนถึงปัจจุบัน ด้วยพระมหากรุณาธิคุณนานัปการดังกล่าว เหล่าพสกนิกรต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และความจงรักภักดี จึงได้น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเครื่องราชสักการะ ถวายราชสดุดี และร่วมกันตั้งสัตยาธิษฐานดำรงชีวิตด้วยความซื่อสัตย์สุจริต สนองพระเดชพระคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น